Mở quán cà phê ở tầng thượng chung cư cao cấp

Cư dân chung cư cao cấp thường rất khó tính, nhưng nếu bắt đúng gu họ sẽ là khách trung thành.

Mở một quán cafe ở tầng thượng chung cư không phải là một ý tưởng mới. Nhưng nếu nó nằm ở vị trí Penthouse ở một chung cư cao cấp thì có rất nhiều điều thú vị.

Đối tượng khách hàng chính là cư dân và nhân viên tại chung cư. Chủ quán nên làm việc với ban quản lý chung cư biết: Số lượng cư dân, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp… để từ đó làm cơ sở xác định đối tượng khách hàng chính muốn nhắm tới là ai. Từ đó tạo ra phong cách thích hợp cho quán.

Thực tế đa phần người ở chung cư cao cấp thật sự là những người có tiền. Họ rất khó tính với chất lượng dịch vụ. Nhưng bù lại, phục vụ tốt thì họ là những khách hàng trung thành. Đa phần họ không quan tâm về giá cả hàng hóa, chỉ quan tâm mạnh đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Xét về tính khả thi sẽ phụ thuộc vào nhiều điều:

– Chung cư cao cấp thật sự là những người có tiền, chủ doanh nghiệp, diễn viên, người mẫu… Họ là người khá bận rộn. Nếu có một quán cafe ấm cúng, không gian yên tĩnh, thoáng mát ở ngay trên nhà với chất lượng dịch vụ cao thì quả là nơi xả strees tuyệt vời. Ngoài ra quán có thể là nơi các ông chủ gặp nhau, là nới bố cáo giới thiệu dịch vụ, như là cầu nối doanh nghiệp vậy.

– Giá cả mặt bằng. Vì là một trong những tiện ích của khu chung cư nên cái cớ đó sẽ giúp chủ quán thương lượng giá tốt, tất nhiên sẽ không hề rẻ.

– Thành hay bại là chất lượng dịch vụ. Đòi hỏi có sự đầu tư kỹ lưỡng về sản phẩm. Quán có thể đơn giản nhưng dịch vụ phải tốt thì mới tồn tại được ở những nơi như vậy.

– Tạo mối quan hệ với phòng kinh doanh của tòa nhà, đó là cầu nối tốt nhất cho khách hàng của quán. Họ chính là kênh PR giới thiệu quán với cư dân.

>> Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net. Gửi bài tại đây.

Marco Vu

Khách chơi cờ cả sáng nhưng chỉ gọi ly cà phê 15 nghìn đồng

Bình luận

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *