Triển lãm thương mại Hong Kong lớn nhất Việt Nam khai mạc

Sáng 20/9, triển lãm In Style – Hong Kong chính thức khai mạc tại TP HCM do Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (HKTDC) tổ chức và kéo dài đến hết 21/9. Đây là sự kiện thúc tiến thương mại theo hình thức B2B lớn nhất của Hong Kong tại Việt Nam. Trước đó chương trình đã diễn ra tại ba quốc gia là Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Triển lãm quy tụ 130 công ty ở Hong Kong từ công nghệ, trang sức, thời trang, thiết bị thông minh, sản phẩm gia dụng, thiết kế sáng tạo, ẩm thực và du lịch. Các thương hiệu đều mang đến hội chợ thương mại những sản phẩm có thiết kế, chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế. 

Không gian rộng thoáng với thiết kế tái hiện con phố mua sắm tại Hong Kong tại triển lãm In Style – Hong Kong.

Không gian hội chợ thương mại tái hiện hình ảnh đường phố Hong Kong với những bảng hiệu, trụ đèn và màu sắc tối giản. Mỗi thương hiệu đều có không gian trưng bày rộng thoáng để giới thiệu sản phẩm đến các thương nhân Việt Nam.

Nhiều sản phẩm thể hiện sự sáng tạo, chú trọng thiết kế và ứng dụng công nghệ cao như trang sức in 3D, loa – bóng đèn thông minh, phụ kiện ôtô, dụng cụ nhà bếp tái chế, trà sấy khô hình dáng vui nhộn, khung ảnh phát sáng…

Bà Fanny Wong – đại diện công ty sản phẩm gia dụng Lexgon cho biết, các sản phẩm của công ty đầu sản xuất từ chất liệu silicon dẻo do đó ly tách, bình nước hoặc hộp đựng thực phẩm đều có thể gấp gọn. Đại diện thương hiệu hào hứng khi biết người dân tại các đô thị lớn của Việt Nam chuộng các sản phẩm thân thiện môi trường, chăm sóc sức khoẻ, phù với loại hình sản phẩm của công ty.

Một nhà thiết kế thời trang giới thiệu sản phẩm đến đối tác người Việt.

Một nhà thiết kế thời trang giới thiệu sản phẩm đến đối tác người Việt.

Các thương hiệu thời trang Hong Kong cũng giới thiệu đến đối tác Việt Nam những dòng trang phục xu hướng. Thương hiệu Rising Lotus mang đến triển lãm loạt thiết kế đồ tập thể dục hoạ tiết thổ dân. Guy Laroche giới thiệu đến khách hàng bộ sưu tập đồng hồ mặt hội hoạ Pháp. Gourami mang những thiết kế đồ tắm dành riêng cho vóc dáng người châu Á.

Một số thương hiệu còn tạo ra những trải nghiệm đặc biệt nhằm gây ấn tượng với các đối tác tiềm năng. Trang sức Chow Tai Fook tạo chú ý với khu vực cho khách hàng thử nghiệm quy trình sản xuất trang sức filigree chạm khắc sợi bạc và hạt kim loại. Nghệ nhân 30 năm kinh nghiệm trực tiếp thị phạm và hướng dẫn khách hàng chế tác loại hình thủ công truyền thống đang dần mai một này của người Hong Kong.

Khu vực chế tác trang sức filigree của thương hiệu Chow Tai Fook thu hút nhiều khách hàng theo dõi.

Khu vực chế tác trang sức filigree của thương hiệu Chow Tai Fook thu hút nhiều khách hàng theo dõi.

Riêng không gian ẩm thực được trang trí mô phỏng như một khu phố ăn đặc trưng Hong Kong với bảng điện neon, tường giả gạch… Các món ăn nhẹ miễn phí ở khu vực này phục vụ miễn phí người tham dự sự kiện từ khi mở cửa đến kết thúc sự kiện vào 17h mỗi ngày. Thực phẩm đều được chuẩn bị và chế biến bởi các chuyên gia ẩm thực đến từ Hong Kong như bartender Atonio Lai từ cửa hàng Quinary, Jason Lam từ nhà hàng Lam Cheong Kee.

Trong 5 năm qua, thương mại hàng hoá giữa Hong Kong và Việt Nam có sự tăng trưởng ổn định, gần 10% một năm. Năm 2017, Việt Nam đồng thời là đối tác thương mại hàng hoá lớn thứ mười trên thế giới và thứ tư trong khối Đông Nam Á của xứ Cảng thơm. Giá trị thương mại hơn 18 tỷ USD. Cộng đồng doanh nghiệp Hong Kong tại đất nước hình chữ S cũng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, từ sản xuất may mặc, ngân hàng đầu tư và phát triển bất động sản.

Tuấn Nhu

Bình luận

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *