‘Đường tắc hơn khi thông xe cầu cạn Vành đai 2 qua đường Trường Chinh’

Trước khi thông xe cầu cạn Vành đai 2, khu vực Ngã Tư Sở chỉ ùn ứ khoảng 500 m, còn giờ tắc đường dài tới hơn một km.

Chia sẻ cảm nhận thực tế khi tham gia giao thông trong ngày đầu thông xe cầu cạn Vành đai 2 qua đường Trường Chinh, nhiều độc giả VnExpress cho biết tình trạng ùn tắc không giảm đi mà còn tăng thêm:

Tổ chức giao thông hai đầu Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở cực kỳ bất hợp lý. Hai điểm lên xuống cầu quá gần ngã tư nên không thể bố trí điểm quay đầu trước ngã tư. Các phương tiện không có điểm quay đầu buộc phải đi vào ngã tư để quay dẫn đến dồn ứ hàng trăm mét.

Rupiahvn

Chưa thông xe mà Ngã Tư Sở đã tắc dài 500 m. Nay thông xe thì tắc dài hơn một km do lượng xe dồn về nhanh và nhiều hơn thường ngày. Đường Láng phải mở rộng hoặc làm đường trên cao phía trên sông Tô Lịch thì mới đáp ứng được giao thông 5-10 năm tới.

Ovrebo

Hướng rẽ trái từ Tây Sơn sang Trường Chinh đáng lẽ vẫn cứ cho rẽ được vì đường rộng. Giờ bắt các phương tiện phải rẽ qua đường Láng để quay đầu, trong khi đường này vốn đã quá tắc từ trước. Phân luồng bất hợp lý khiến đường càng tắc khủng khiếp. Mấy hôm đi mà tôi cảm thấy thật sự bất lực.

Nguyenmaitrang

Làm cầu xong nhưng tổng chiều rộng hai bên đường dưới không hề thay đổi mà lại còn bị bé đi. Đầu Ngã Tư Sở, đường còn lại chỉ đủ một xe bảy chỗ và một xe máy đi vừa. Buổi sáng đi làm và buổi chiều về, các xe máy phải leo hết lên vỉa hè.

Southncloud

>> Hầm chui 700 tỷ ở Hà Nội và quy hoạch ‘tắc đâu mở đấy’

Lý giải về nguyên nhân dẫn tới tình trạng giao thông hỗn loạn tại khu vực đường Trường Chinh sau khi thông xe cầu cạn Vàng đai 2, không ít ý kiến cho rằng vấn đề năng ở hệ thống đèn tính hiệu và phân luồng bất hợp lý.

Lưu lượng giao thông hiện ùn tắc khủng khiếp tại Ngã Tư Sở. Tốc độ di chuyển chỉ được cải thiện tại đường Trường Chinh. Nhưng đèn giao thông tại Ngã Tư Trường Chinh – Tây Sơn lại dài tới hơn 90 giây đèn đỏ, 40 giây đèn xanh khiến tình trạng ùn tắc kéo dài cả trăm mét, thậm chí cả cây số. Trên trục Trường Chinh, tình trạng cũng tương tự. Mỗi lần qua nút giao thông này vào giờ cao điểm, người đi đường vô cùng mệt mỏi.

Kdlaptoplinhkien

Đèn đỏ nút giao ngã tư sở hướng từ Trường Chinh quá ngắn, chỉ 30 giây, trong khi đó các hướng khác vẫn rất ùn ứ. Sau khi các hướng khác hết ùn, chỉ còn cỡ 15 giây di chuyển nên tình trạng ùn tắc diễn ra cả ngày. Mỗi lần đèn chuyển xanh, chỉ có ba hàng xe qua được là đẹn lại đỏ tiếp. Tôi đã nhiều lần bị tắc ở đây tới 20 phút dù đi lúc 21h, lúc đó lưu lượng xe khá ít. Đề nghị Sở giao thông nghiên cứu bố trí lại thời gian đèn tín hiệu nút giao này, tăng thời gian hướng đi từ Trường Chinh lên trên 45 giây mới có thể giảm ùn tắc.

Nguyen Thanh Binh

Ngã Tư Sở đang bị thắt cổ chai do có đèn đỏ, trong khi đó lưu lượng giao thông hướng Trường chinh – Láng rất lớn. Kính đề nghị các Ngành giao thông cho bịt Ngã Tư Sở để thông thoáng hướng Trường chinh – Láng. Các hướng rẽ trái hoặc phải có thể đi quá rồi rẽ sang tránh tắc đường. Hoặc có thể bịt vào giờ cao điểm để thông đường.

Tran Duc Dinh

Thành Lê tổng hợp

>> Cảm nhận của bạn khi tham gia giao thông tại khu vực này thế nào?Gửi bài tại đây. Ý kiến không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net.

Dải phân cách cứng khiến cầu Thanh Trì hở ra là tắc

Bình luận

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *