Ngân hàng làm gì để bảo vệ người dùng liên kết ví điện tử?

Vụ việc nhiều tài khoản ngân hàng ‘bốc hơi’ hàng chục triệu đồng sau khi liên kết ví điện tử đặt ra dấu hỏi về trách nhiệm của nhà băng.

Nhiều khách hàng dùng thẻ ghi nợ quốc tế bỗng nhiên bị trừ hàng chục triệu đồng chỉ trong vài phút dù khẳng định không hề giao dịch, khiến nhiều người lo lắng. Phía ngân hàng cho rằng chuyện “bốc hơi” tiền có liên quan đến đối tác thứ ba.

Một loạt tin nhắn trừ tiền từ ngân hàng trong 5 phút. Ảnh: NVCC

Sự liên kết giữa các ví điện tử và các ngân hàng tạo ra một nguồn lợi khổng lồ cho cả đôi bên, tuy nhiên câu chuyện về tính minh bạch và bảo vệ quyền lợi của người dùng lâu nay vẫn là một quả bóng trách nhiệm treo lơ lửng ở giữa. Bản thân tôi cũng không hình dung được, nếu chẳng may mình trở thành nạn nhân của những vụ việc trừ tiền sai như ở trên, ai sẽ đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình?

Phần lớn các vụ việc phát sinh, sau tra soát, chủ thẻ cũng đều được hoàn tiền nếu không thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi sẽ khá dài (ít nhất cũng phải 30-45 ngày theo quy định) do quy trình thủ tục tương đối phức tạp từ cả hai bên. Đứng giữa ngân hàng và các ví điện tử, người chịu thiệt thòi mất tiền, mất thời gian, công sức đương nhiên là các chủ tài khoản.

Việc bị giới hạn khả năng thanh toán, không được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn nếu không dùng ví điện tử khiến tôi và nhiều người khác vẫn buộc phải liên kết ví với tài khoản ngân hàng của mình. Thế nhưng, nếu khách hàng không nhận được sự bảo vệ lợi ích xứng đáng, đây rõ ràng là cuộc chơi mà những người như tôi rất thiệt thòi.

Các bên liên quan, mà cụ thể là các ngân hàng sẽ làm gì để lấy lại niềm tin nơi khách hàng sau hàng loạt vụ việc rắc rối liên quan đến ví điện tử thời gian qua?

Lê Phương

>>Quan điểm của bạn thế nào? Gửi bài tại đây. Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net.

Bình luận

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *