‘Muốn đi taxi sân bay cho tiện, nhưng khổ nỗi nhà gần sân bay, không tài xế truyền thống nào chịu chở, tôi buộc phải gọi xe công nghệ’.
Chia sẻ về nguyên nhân khiến hành khách ở sân bay chấp nhận bất tiện, lựa chọn dịch vụ của xe công nghệ thay vì đi taxi truyền thống, nhiều độc giả VnExpress cho rằng:
Bực nhất là khi bắt taxi truyền thống ở sân bay. Đi đường ngắn họ không chở, nên khách hàng mới phải gọi xe công nghệ. Hành lý, vali thì lủng củng nên người ta mới phải đi ôtô mặc dù đường ngắn. Chẳng hiểu cách thức vận hành của Cảng hàng không như thế nào mà để khách hàng không muốn đi taxi và phải đi xe công nghệ. Bây giờ, họ lại bắt khách hàng lên tầng năm như thế này, thật sự không hiểu nổi.
Tôi cũng muốn đi taxi truyền thống cho tiện, nhưng khổ nỗi nhà gần sân bay, không tài xế taxi truyền thống nào chịu chở. Có một lần về, tôi chui đại vô xe rồi mới nói địa chỉ, tài xế taxi tỏ thái độ liền. Tôi gọi lên tổng đài phản ánh, nhưng cũng không ai giải quyết, nên buộc tôi phải chọn xe công nghệ.
Gọi taxi ở sân bay rất nản, khách đi gần không thèm chạy. Nếu khách muốn được chở thì phải trả số tiền theo định giá của họ đưa ra (đắt gấp đôi so với thực tế). Nên khách hàng là người chịu thiệt thòi nhất, buộc họ phải gọi xe công nghệ.
Ưu tiên cho taxi truyền thống nhưng có ai kiểm tra hoạt động đón khách của các hãng này, khi càng ngày càng có nhiều ý kiến khách hàng phản ứng về việc họ chỉ chạy theo giá thỏa thuận, không bật đồng hồ? Nếu đi gần, nhiều tài xế còn không thèm chạy luôn.
Phải xem lại vì sao khách không đi các xe taxi truyền thống đã ký hợp đồng với sân bay mà chọn xe công nghệ? Đã có rất nhiều ý kiến về giá cả, chất lượng, thái độ phục vụ của các taxi trong sân bay, nhưng không có chế tài nào xử lý, và bây giờ lại đẩy các xe công nghệ lên tầng cao. Như vậy có phải là đang cổ vũ cho các tài xế xe đã ký hợp đồng với sân bay tiếp tục cung cách phục vụ như cũ hay không?
Không phải là vấn đề giá cả chênh lệch, mà vì khách ở thành phố đi cuốc dưới 10 km sẽ nhận được thái độ “lồi lõm”, thậm chí du côn của tài xế taxi truyền thống. Đó mới chính là lý do nhiều người chọn xe công nghệ cho khỏe.
>> Taxi sân bay đòi 150.000 đồng cho 3 km
Đánh giá về cách bố trí khu vực đón khách mới cho xe công nghệ, không ít ý kiến cho rằng, đây là cách đối xử bất công với hành khách:
Sân bay có quyền ưu tiên cho những hãng taxi liên kết nhưng việc cho hành khách phải leo bốn, năm tầng lầu là không chấp nhận được. Hành khách đã mua vé máy bay, đã trả rất nhiều phí sân bay đầy đủ, tại sao lại bị đối xử không công bằng như vậy?
Thật bất cập, gây khổ cho người dân, chứ chưa thấy giải quyết được gì nhiều. Điều chỉnh như vậy phải đi đôi với việc chuẩn bị làm cầu thang cuốn cho hành khách. Chưa thấy một đất nước văn minh nào mà bắt khành khách leo bốn, năm lầu mới đón được xe. Đề nghị tạm hoãn lại việc này cho tới khi xây được hệ thống thang cuốn.
Taxi công nghệ không có hợp đồng khai thác với sân bay, nhưng nay lại bắt hành khách chịu thiệt thòi khi phải leo đến bốn, năm tầng như vậy. Trong khi taxi truyền thống có hợp đồng khai thác được ưu tiên ngay cửa chính. Theo tôi, cách này không hợp lý. Tôi không bênh taxi công nghệ, nhưng thấy thiệt thòi đang bị đẩy cho khách hàng. Thời buổi công nghệ rồi mà vẫn như cách đây 20 năm. Các bên (sân bay, các hãng vận chuyển), muốn làm gì thì làm, nhưng cũng phải đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết.
Khách đi máy bay đã phải đóng rất nhiều loại thuế phí cho từng chuyến, có khi còn mắc hơn cái vé của hãng. Vậy họ đã làm gì sai mà phải bị đối xử như vậy? Nếu sân bay bố trí cho xe công nghệ đón khách ở tầng cao, vậy sao trước khi làm điều đó, họ không đầu tư thang cuốn, lối đi, hạ tầng cho đầy đủ? Tại sao hành khách bị bắt phải chờ thật lâu, hoặc phải đi cái lối đi giống như thang thoát hiểm vậy? Nếu taxi truyền thống và xe buýt hiện tại đủ tốt, đáp ứng được nhu cầu di chuyển của người dân (chưa nói chuyện giá cả) thì chẳng ai phải chấp nhận lội bộ ra đón xe công nghệ cả. Rõ ràng ở đây, người chịu thiệt nhiều nhất là khách hàng (người tạo ra doanh thu cho sân bay), không phải các hãng xe công nghệ.
Hôm bữa tôi cũng bất ngờ với việc này vì xuống sân bay, gọi xe công nghệ nhưng thấy tài xế đi bộ vô đón, rồi đẩy xe lên tầng bốn, mất 25 phút chưa rời được khỏi sân bay. Không biết vậy tốt hơn chỗ nào với giao thông hay sân bay nói riêng? Riêng hành khách cảm thấy cực kỳ mệt mỏi, và có thể lỡ công lỡ việc.
Quy hoạch lại để đảm bảo giao thông tốt hơn trong sân bay là việc Ban quản lý Tân Sơn Nhất nên có kế hoạch đảm bảo mà không ảnh hưởng hành khách. Việc phân biệt xe công nghệ và taxi truyền thống là việc của quản lý giao thông vận tải chứ không thể khiến khách hàng là người chịu ảnh hưởng cuối cùng. Rất mong các cơ quan ban ngành sớm có phương pháp khắc phục tình trạng này.
>> Ý kiến không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net. Gửi bài tại đây.
Vietnam reiterates stance after British, Japanese South China Sea drills
She said at a press conference that Vietnam’s position on freedom of navigation in the...
Th9
Chiều Xuân, Minh Quân tham gia MV chống xâm hại trẻ em
Giữ lấy tuổi thơ do Dương Trường Giang sáng tác, có giai điệu nhẹ nhàng,...
Th9
Vợ chết, chồng bị thương nặng trong căn nhà giữa đồng
Căn nhà vợ chồng nạn nhân sinh sống. Ảnh: An Long. Trưa 20/9, hàng xóm...
Th9
Lưu ý bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại trước lúc ngủ
Dù làm việc hay thư giãn, sử dụng điện thoại liên tục sẽ dẫn đến...
Th9
Bắn chết chủ nợ sau hồi cãi vã
Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Đ.H Khoảng 16h30 ngày 20/9, anh Trần Cao Nguyên...
Th9
Bể nước bẩn 400m3 dưới chân tòa chung cư ở Hà Nội
Chiều 20/9, bể nước cung cấp cho người dân chung cư Tân Tây Đô đã...
Th9
Vụ trưởng từng từ chức vì phản đối cách làm chương trình, SGK
CSGT có nên dừng xe để kiểm tra trên cao tốc?
Nghi phạm cướp ngân hàng tại Tiền Giang tử vong vì ngộ độc thuốc diệt cỏ
Tỉ phú Jack Ma: ‘Alibaba không còn kế hoạch tạo 1 triệu việc làm Mỹ
Bí ẩn chiến đấu cơ ‘con lai’ F-22 và F-35
Tổng thống Moon cùng nhà lãnh đạo Kim thăm núi thiêng, kết thúc chuyến thăm lịch sử
Ca mổ u gan hi hữu: Gia đình yêu cầu không được truyền máu cho bệnh nhi
Những lần lãnh đạo thế giới vào lãnh thổ đối thủ để họp thượng đỉnh
Mỹ có thể không xây căn cứ ‘Pháo đài Trump’ ở Ba Lan
Cựu thủ tướng Malaysia Najib bị truy tố thêm 25 tội danh
Ba lính Mỹ bị thương khi xe tăng Abrams gặp nạn ở Slovakia
Việt Nam lên tiếng về việc tàu chiến Anh, Nhật hoạt động ở Biển Đông
Việt Nam sẵn sàng có biện pháp bảo hộ 4 công dân bị bắt ở Singapore
Vì sao Paektu được Triều Tiên coi là núi thiêng?
‘Thời đại công nghệ không cần bắt trẻ luyện chữ đẹp’
Khó khăn khi thi IELTS để du học Mỹ
TIN NHANH 360°
‘Thời đại công nghệ không cần bắt trẻ luyện chữ đẹp’
Viết chữ đẹp bây giờ là không cần thiết và nó sẽ trở thành một...
Khó khăn khi thi IELTS để du học Mỹ
Hai con đầu của tôi thi TOEFL iBT để làm hồ sơ du học Mỹ...
Phụ nữ độc thân đến 30 tuổi để tìm chồng chững chạc
Tôi có lần thử vào nhóm tâm sự hôn nhân gia đình trên Facebook và...
Nhân viên ngân hàng ‘bán đủ thứ’
Một số đồng nghiệp của tôi sợ hãi khi nghe nhắc đến những chỉ tiêu...
Hai lý do khiến giáo viên Nhật không dạy thêm
Nếu dạy thêm cho chính học sinh của mình ở trường học, giáo viên sẽ...
Tâm lý hài lòng dù tuyển Việt Nam toàn thua
Khi chúng ta đã tự mặc định rằng mình yếu hơn, không thể qua được...
TIN THỊ TRƯỜNG
Triển lãm thương mại Hong Kong lớn nhất Việt Nam khai mạc
Sáng 20/9, triển lãm In Style – Hong Kong chính thức khai mạc tại TP...
Nhà phân phối chính thức của Bosch khai trương văn phòng tại Đà Nẵng
HMH Việt Nam – nhà phân phối chính thức thương hiệu Bosch khai trương văn...
Ông Phùng Quốc Hiển: Tiền của dân, một đồng cũng phải giám sát
“Nhiều điểm cản trở quá trình đầu tư công không hẳn do luật, mà do...
Chung cư Green Pearl chuẩn bị cất nóc
Ngày 23/9, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Phong Phú – Daewon – Thủ...
TNR GoldSeason bàn giao căn hộ cho cư dân
TNR GoldSeason (47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội) vừa bàn giao những căn hộ...
Tinh thần Israel trong các sản phẩm của thương hiệu DeAura
“Có 3 thứ mà người Israel nổi tiếng: trí nhớ, tri thức và công nghệ....